Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới bao gồm nhiều nguyên nhân, như: Uống rượu, hút thuốc lá, căng thẳng - stress kéo dài, làm việc nặng, mặc quần áo bó sát, làm việc trong môi trường nhiệt độ cao, sóng điện thoại, tắm nước nóng...

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi6

Những người làm việc trong các ngành nghề phải thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao thường có suy giảm chất lượng tinh trùng.

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi

Tắm nước quá nóng có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Các chuyên gia cảnh báo rằng, dù là tắm nóng hay tắm hơi, nhiệt độ khoảng 34 độ C là thích hợp nhất.

123

sóng ĐTDĐ có thể huỷ hoại các tinh trùng của nam giới. Người cho ĐTDĐ vào túi quần và đeo ở thắt lưng thường xuyên sẽ bị giảm chất lượng tinh trùng.

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi7

Khi đi xem đạp, nhất là xe đạp thể thao, lưng người lái sẽ phải cong lên liên tục. Tinh hoàn bị đè vào giữa yên xe và vùng đáy chậu gây nên tình trạng chèn ép, thiếu máu nuôi. Ngoài ra, tinh hoàn thường xuyên bị sức nén và cọ sát (nhất là với loại xe đạp thể thao) nên thường xuyên bị sung huyết, nhiệt độ vùng bìu cũng ở mức cao.

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi9

Nam giới thường xuyên mặc đồ lót chật sẽ gây hại đến khả năng sinh sản

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi10

Một số chất ô nhiễm được ghi nhận có ảnh hưởng rõ rệt lên chất lượng tinh trùng bao gồm: các gốc oxy tự do, các hóa chất diệt côn trùng, diệt cỏ (DDT, aldrin, dieldrin, PCPs, dioxin, furan…) một số hydrocarbon (ethylbenzene, bezene, toluen, xylene…), một số chất bảo quản, hóa chất có trong vật liệu xây dựng, nội thất…

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi2

Thói quen để laptop trên đùi, trên bụng, đặt trên vùng kín cũng gây hại khôn lường đến khả năng sinh sản của nam giới.

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi3

Khói thuốc lá chứa rất nhiều độc chất, gồm có: nicotin, CO, các chất sinh ung, các chất thuộc nhóm benzen…Thuốc lá không chỉ làm giảm tuổi thọ của con người 5-8 năm mà còn làm giảm nặng khả năng sinh sản.

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi4

Hầu hết những căng thẳng về thể chất và tinh thần quá mức đều có thể làm giảm số lượng tinh trùng:

nhung-nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-nam-gioi5

Thừa cân - béo phì tác động xấu đến khả năng sinh sản của nam giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét