Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Bệnh phụ khoa qua màu sắc khí hư

Màu sắc khí hư là một trong những dấu hiệu báo hiệu bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây đề cập đến bệnh phụ khoa qua màu sắc khí hư.

Khí hư âm đạo có tác dụng duy trì độ cân bằng pH của môi trường âm đạo. Khi độ cân bằng pH bị phá vỡ, viêm nhiễm vùng kín hoặc xuất hiện các rối loạn về sức khỏe màu sắc khí hư sẽ thay đổi.

benh-phu-khoa-qua-mau-sac-khi-hu

Khi độ cân bằng pH bị phá vỡ, viêm nhiễm vùng kín hoặc xuất hiện các rối loạn về sức khỏe màu sắc khí hư sẽ thay đổi.

Khí hư bình thường thường trong hoặc có màu trắng sữa. Khí hư thay đổi về màu sắc, số lượng và mùi là dấu hiệu báo hiệu các bệnh lý phụ khoa khác nhau.

Bệnh phụ khoa qua màu sắc khí hư

Khí hư màu nâu hoặc màu máu

Khí hư màu nâu hoặc màu máu có thể là dấu hiệu mang thai thời kỳ đầu, kinh nguyệt thất thường. Tuy nhiên, cũng không loại trừ đây là triệu chứng của ung thư cổ tử cung hoặc nội mạc tử cung. Khi có khí hư màu nâu hoặc màu máu, chị em phụ nữ cần theo dõi và đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

benh-phu-khoa-qua-mau-sac-khi-hu2

Khi có khí hư màu nâu hoặc màu máu, chị em phụ nữ cần theo dõi và đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Khi hư màu đục hoặc vàng

Khí hư có màu đục hoặc vàng có thể cảnh báo dấu hiệu nhiễm trùng do bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu.

Những dấu hiệu khác ngoài màu sắc của khí hư cần theo dõi là xuất huyết giữa kỳ kinh nguyệt, tiểu tiện không tự chủ và đau vùng chậu.

Khi có những dấu hiệu bất thường này, chị em cần đi khám chuyên khoa sớm để tìm nguyên nhân.

Khí hư màu vàng hoặc hơi xanh

Dịch khí hư màu vàng hoặc hơi xanh và có bọt có thể là dấu hiệu nhiễm trùng roi âm đạo. Nhiễm trùng roi âm đạo ngoài việc khí hư có màu vàng hoặc hơi xanh còn có thể có dấu hiệu đau và nóng rát khi đi tiểu.

Khí hư màu hồng

Khí hư màu này thường xuất hiện sau sinh. Dịch khí hư màu hồng thường là dấu hiệu bình thường của tình trạng ra máu sau sinh (sản dịch).

benh-phu-khoa-qua-mau-sac-khi-hu3

Dịch khí hư màu hồng thường là dấu hiệu bình thường của tình trạng ra máu sau sinh (sản dịch).

Khí hư trắng và sền sệt

Khí hư bình thường cần có màu trắng sữa nhưng nếu nó giống pho mai và sền sệt cùng với tình trạng sưng, đau âm hộ, ngứa và đau khi giao hợp, đó có thể là dấu hiệu nhiễm nấm và cần đi khám chuyên khoa để tìm nguyên nhân.

Trắng hoặc xám

Khí hư trắng hoặc xám và có mùi tanh có thể là dấu hiệu âm dạo nhiễm khuẩn, dẫn tới ngứa, nóng, đỏ và sưng ở vùng kín.

...

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về bệnh phụ khoa qua màu sắc khí hư, bạn đọc có thể  liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét