Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Người cao huyết áp không nên ăn gì?

Người cao huyết áp không nên ăn gì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vậy, người cao huyết áp không nên ăn gì? Dưới đây là những thực phẩm người cao huyết áp nên loại bỏ khỏi thực đơn ăn uống của mình.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi

Người bị cao huyết áp không nên uống trà đặc. Bởi vì trong trà đặc có chứa nhiều chất kiềm, có thể làm cho đại não hưng phấn, bất an, mất ngủ, tim đập loạn nhịp, huyết áp tăng cao.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi2

Thịt chó có hàm lượng đạm cao, có thể gây ảnh hưởng xấu đến huyết áp. Do vậy, người bị cao huyết áp không nên ăn nhiều thịt chó.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi3

Người bệnh cao huyết áp không nên ăn mặn bởi trong muối ăn có natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh, huyết áp cao.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi4

Đồ ăn cay nóng có thể gây táo bón nặng. Người cao huyết áp bị táo bón có thể dẫn đến huyết áp tăng lên, có nguy cơ dẫn đến xuất huyết não.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi5

Các phủ tạng động vật như gan, tim, bầu dục … không hề tốt cho huyết áp.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi6

Các loại thực phẩm như đường glucô, đường mía, chocolate và các loại thức ăn nhanh… làm tăng nguy cơ dẫn tới thừa cân, béo phì từ đó làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi7

Các loại thực phẩm chiên rán, thịt mỡ, phủ tạng động vật dễ dẫn tới máu nhiễm mỡ, khiến động mạch xơ cứng, làm tăng huyết áp.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi8

Người bị cao huyết áp bởi nếu ăn nhiều thịt gà sẽ khiến cho cholesterol và huyết áp tăng cao.

nguoi-cao-huyet-ap-khong-nen-an-gi9

Người cao huyết áp không nên uống rượu bia, các loại nước có gas

...

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về người cao huyết áp không nên ăn gì, bạn đọc có thể  liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét