Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu là một trong những nguyên nhân làm hạn chế khả năng sinh sản ở nam giới. Bài viết dưới đây là những dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu.

dau-hieu-nhan-biet-tinh-trung-yeu2

Tinh trùng yếu có thể hạn chế khả năng sinh sản của nam giới

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu

Muốn biết tinh trùng yếu và có thiếu hay không? Rất đơn giản, bạn chỉ cần đến các cơ sở ý tế hoặc phòng khám để làm xét nghiệm kiểm tra chất lượng tinh trùng.

Tình trùng ở chỉ số bình thường, khi xét nghiệm tinh dịch sẽ có khối lượng mỗi lần xuất tinh từ 2 – 5ml, mật độ tinh trùng trung bình là 60 – 80 triệu/ml, độ di động >75% trong đó di động nhanh >25%, hình thái bình thường >30%, không có hồng cầu, có dưới 1 triệu bạch cầu trong 1ml tinh dịch.

Còn tinh trùng ở dạng yếu và ít là khi tinh trùng được đếm và tính trên đơn vị 1ml tinh dịch, tinh dịch là các chất lỏng cộng với tinh trùng. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch không đủ 2ml, mật độ tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml hay <40 triệu mỗi lần xuất tinh. Lúc này tinh trùng ít và khó có khả năng thụ thai.

dau-hieu-nhan-biet-tinh-trung-yeu

Muốn biết tinh trùng yếu hay khỏe cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

Những nguyên nhân gây nên tinh trùng yếu ở nam giới

-Tinh trùng yếu do thiếu hụt chất dinh dưỡng.

-Làm việc, tập luyện quá sức.

-Sử dụng những thực phẩm gây hại cho chất lượng tinh trùng: Hút thuốc lá, rượu bia, đồ uống có gas, thức ăn đóng hộp, đậu nành, nội tạng động vật...

-Stress, căng thẳng kéo dài.

-Viêm nhiễm, nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục nam...

dau-hieu-nhan-biet-tinh-trung-yeu3

Phòng khám Sản phụ khoa Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ khám chữa uy tín các bệnh sản phụ khoa, nam khoa...

Cách khắc phục tinh trùng yếu

Để có cách khắc phục tinh trùng yếu hiệu quả bạn cần hiểu rõ về vấn đề này.Hiện tại theo một số nhận định của các chuyên gia bên lĩnh vực điều trị tinh trùng yếu hầu hết các nam giới có biểu hiện hiến muộn phần lớn là do tinh trùng yếu phần còn lại do các bệnh khác hoặc không có chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp nên dẫn đến tinh trùng yếu không thể thụ thai.

Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày sao cho phù hợp để tránh bị bệnh, không nên uống rượu bia và các chất kích thích quá nhiều dễ dẫn đến tinh trùng yếu không đủ sức thụ thai, không nên thức khuya, cần phải ngủ đúng giờ giấc để có đủ sức khỏe khi xuất binh sẽ có lượng tinh binh đông đảo và khỏe mạnh, không được ăn các loại thực phẩm độc hại, tấm rửa sạch sẽ và không được mặc quần quá chật sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục ở nam giới.

Cần phải cung cấp cho cơ thể một hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin nhiều cho cơ thể đặc biệt là các vitamin giúp hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng tinh trùng để tình trùng sau khi thụ thai sẽ tốt hơn.

Tinh hoàn là cơ quan nhạy cảm ở nam giới nếu để nhiệt độ quá cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nhiệt độ của tinh hoàn thường thấp hơn nhiệt độ của cơ thể chính vì vậy không nên để tình hoàn ở nhiệt độ cao. Một số nguyên nhân dễ làm tinh hoàn ở nhiệt độ cao mà nam giới nên tránh như tắm nước nóng, đi xe, ngồi quá lâu ….

Nên vận động nhiều để máu trong cơ thể được lưu thông, cơ thể được khỏe mạnh, tránh ngồi nhiều hoặc ngồi quá lâu trên ghế đặt biệt là đối với các công việc văn phòng nhiều nam giới ngồi làm việc quá lâu mà không chịu vận động nên rất dễ mắc phải chứng bệnh tinh trùng yếu.

Sử dụng thuốc được xem là cách khắc phục tinh trùng yếu hiệu quả nhất hiện nay giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng một cách rõ rệt sau một liệu trình nhất định.Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ, kinh tế thị trường phát triển như hiện nay thì việc lựa chọn cho mình một loại thuốc điều trị tinh trùng yếu thật sự chất lượng thì nên mua ở đâu? Sau đây xin chỉ ra một số thuốc điều trị tinh trùng yếu, giải quyết vấn đề vô sinh tốt nhất:

...

Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thêm về dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu, bạn đọc có thể  liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  theo số điện thoại 1900 558896 hoặc hotline: 0904 97 0909.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét